GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 12:CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM 22/12/1944 – 22/12/2022

Lượt xem:

Đọc bài viết

 

      Kính thưa quý thầy cô và toàn thể các bạn học sinh thân mến!

       Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao dân trí, thực hiện nghĩa vụ giữ gìn, bảo tồn, kế thừa và phát triển văn hóa Việt Nam Tiên Tiến, đậm đà bản sắc dân tộc trong thời kì nước ta hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

      Hôm nay thư viện nhà trường xin giới thiệu tới quý thầy cô và các em học sinh cuốn sách mang tên Những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa”..-H; Giáo dục, 2015.- 282tr.; 24cm

SĐCB: STK- 9+91(v)(083)

                     0286

    Cuốn sách “Những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa” của tác giả Hãn Nguyên Nguyễn Nhã, một nhà nghiên cứu chuyên sâu về đề tài Hoàng Sa- Trường Sa rất quen thuộc với bạn đọc. Cuốn sách được biên soạn vào năm 2014 của nhà xuất bản Giáo dục, khổ 16 x 24 cm,  ra đời trong bối cảnh hiện nay mang một ý nghĩa hết sức to lớn, đưa ra các bằng chứng không thể chối cãi, chứng minh rằng Hoàng Sa- Trường Sa  là của Việt Nam.

          Ngay trang bìa của cuốn sách đã rất thu hút người đọc bởi cách trình bày trực quan và màu sắc nhã nhặn, dễ chịu với hình bản đồ toàn vẹn của nước Việt Nam trong đó có cả 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa .

            Cuốn sách gồm có 6 chương; trong đó 5 chương đầu, tác giả tập hợp và nghiên cứu có hệ thống các tư liệu, liên quan đến việc khẳng định chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, còn chương cuối đề cập đến vị trí, tầm quan trọng chiến lược của 2 quần đảo này, đối với việc phát triển kinh tế, an ninh quốc phòng của nước ta và các giải pháp giải quyết vấn đề biển đông và bảo vệ chủ quyền của 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Đọc cuốn sách “Những bằng chứng về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa” bạn đọc có thể hiểu rõ: chủ quyền của Việt Nam tại 2 quần đảo này đã được xác lập từ lâu, đó là sự thật lịch sử và điều này hoàn toàn phù hợp với luật pháp quốc tế.

        Không những thế, cuốn sách còn có 4 phụ lục rất bổ ích, giúp người đọc nắm được niên biểu, một số văn bản, bản đồ, hình ảnh về quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và luật biển Việt Nam được Quốc hội nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam thông qua vào tháng 6 năm 2012.

        Xuất bản cuốn sách này, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tin rằng, bạn đọc trong nước và ngoài nước, nhất là các thầy giáo, cô giáo, học sinh và sinh viên sẽ hiểu thấu đáo hơn về chủ quyền của Việt Nam tại  quần đảo Hoàng Sa và quần đảo Trường Sa.

Việc làm này cũng có ý nghĩa thiết thực đối với việc giảng dạy, tuyên truyền sâu rộng về chủ quyền biển đảo Việt Nam, góp phần tích cực vào cuộc đấu tranh vì sự toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ và biên giới quốc gia.

Buổi tuyên truyền giới thiệu sách của thư viện hưởng ứng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam đến đây xin được khép lại. Kính chúc quý thầy cô giáo và các bạn đón tuần học mới thật nhiều sức khỏe, niềm vui và hạnh phúc!

Hẹn gặp lại thầy cô giáo và các bạn trong buổi giới thiệu sách lần sau!

Xin trân trọng cảm ơn quý thầy cô giáo và các ban lắng nghe!

         

                                                                                                                           NHÂN VIÊN THƯ VIỆN

 

 

                                                                                                                                 Hoàng Thị Lệ